Giá kính Ortho-K có đắt không? Nên dùng loại kính Ortho-K nào?

Bài viết được thẩm định bởi Khúc xạ Nhãn khoa Nguyễn Văn Cường

vào ngày 07/05/2024

Giá kính Ortho-K có đắt không? Kính Ortho- K là kính áp tròng chỉ cần đeo vào ban đêm nhưng có thể giải quyết được nỗi lo về quá trình tiến triển cận thị ở trẻ. Vậy khi sử dụng một cặp kính Ortho-K bạn sẽ cần chi trả những gì?

Chi phí chi trả cho một cặp kính Ortho-K bao gồm những gì?

Giá kính Ortho-K tùy thuộc vào từng đơn vị phân phối và loại kính. Kính Ortho-K có giá thành cao hơn so với kính gọng truyền thống là do: 

  • Chất liệu đặc biệt
  • Thăm khám và theo dõi trước và trong lúc đeo kính
  • Thời gian sử dụng kính
  • Độ cận khác nhau

Lưu ý:

  • Giá cả không phải là yếu tố quyết định chất lượng: Một chiếc kính Ortho-K đắt tiền chưa chắc đã tốt hơn một chiếc kính giá rẻ.
  • Không nên mua kính qua mạng: Việc mua kính qua mạng có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro như hàng giả, hàng nhái, không đảm bảo chất lượng.
  • Thường xuyên kiểm tra mắt: Bạn nên đi khám mắt định kỳ để theo dõi tình trạng của mắt và điều chỉnh kính nếu cần.

Chất liệu đặc biệt sản xuất kính áp tròng Ortho-K

Kính Ortho-K được sản xuất từ chất liệu có độ cứng và trong suốt để đảm bảo độ đè của kính trên mắt. Ưu điểm lớn của kính là chỉ cần đeo vào ban đêm do kính có chất liệu với khả năng trao đổi khí oxy cực kỳ tốt giúp đảm bảo cho sức khỏe của giác mạc. Chất liệu sản xuất kính cần được hãng đảm bảo an toàn để phòng tránh viêm nhiễm trên giác mạc và tạo cảm giác dễ chịu khi đeo kính.

Thăm khám với kính Ortho-K

Trước khi sở hữu một cặp kính Ortho-K phù hợp và chính xác nhất, bạn cần thăm khám để xác định bạn có đạt đủ điều kiện để đeo kính Ortho-K hay không. Tại các cơ sở uy tín để có được thông số chuẩn, bạn cần được đo các chỉ số về độ khúc xạ, sinh trắc học (chiều dài trục nhãn cầu, độ dày giác mạc, độ cong của giác mạc), bản đồ giác mạc và tình trạng sức khỏe mắt.

Gia-kinh-ortho-k-dat-khong

Kiểm tra sức khoẻ mắt đều đặn khi sử dụng kính Ortho-K

Trong quá trình đeo kính Ortho-K các chuyên gia sẽ kiểm tra mức độ đáp ứng với kính qua các lần tái khám theo dõi định kỳ. 

Thời gian sử dụng kính

Thời gian sử dụng kính Ortho-K có thể kéo dài tới 3-4 năm tùy theo khả năng tuân thủ các bước bảo quản và vệ sinh kính đã được hướng dẫn. Người sử dụng không tự ý thay đổi loại dung dịch ngâm kính và  quy trình đánh rửa kính khuyến nghị khi chưa có sự đồng ý của chuyên gia. 

Độ cận khác nhau

Khi độ cận cao (>5.00D) hoặc loạn thị cao (>2.00D)  thì quá trình sản xuất một chiếc kính Ortho-K phức tạp hơn rất nhiều. Chính vì thế giá kính Ortho-K sẽ cao hơn tùy thuộc vào hãng kính.

Các loại kính Ortho-K tại vivision kid 

Tại vivision kid có nhiều mức giá kính Ortho-K với các loại kính Ortho-K của các hãng khác nhau như: GOV( Global Ortho-K Vision), Contex, Fargo. Kính có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ và được đặt theo thông số của từng khách hàng.

Phương pháp Ortho-K là phương pháp hỗ trợ điều trị được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ) và CE (Ủy ban Châu Âu) phê duyệt đảm bảo về độ an toàn đối với mọi lứa tuổi. Độ tuổi khuyên dùng Ortho-K tốt nhất là bắt đầu từ 6 tuổi trở lên.

Giá kính Ortho-K như thế nào?

Giá kính Ortho-K có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ khác nhau của cận thị, loạn thị, độ khó thành công càng cao thì chi phí càng cao. Tuy nhiên, Ortho-K có giá cao hơn kính gọng và kính áp tròng thông thường.

Giá kính Ortho-K có nhiều mức giá dao động từ 14 triệu đến 25 triệu một cặp kính. Trong quá trình sử dụng kính, bạn sẽ cần chi trả thêm cho các phụ kiện như: dung dịch ngâm kính, dung dịch đánh kính chuyên sâu và nước mắt nhân tạo.

Cụ thể, dung dịch ngâm kính có giá từ 390.000 đến 450.000; dung dịch đánh kính chuyên sâu có giá từ 300.000 đến 350.000, nước mắt nhân tạo có giá từ 60.000 đến 100.000. Như vậy, chi phí trung bình một tháng bạn chi trả thêm cho dung dịch vệ sinh kính là 500.000. 

Bo-dung-dich-ve-sinh-kinh-Ortho-K

1 bộ dung dịch đi kèm kính Ortho-K gồm những gì?

Kính áp tròng đeo ban đêm Ortho-K là phương pháp điều trị cận và loạn thị không phẫu thuật, phù hợp với những bạn nhỏ có độ cận tăng nhanh, những người chưa đủ tuổi phẫu thuật hoặc không muốn phẫu thuật.

Hiện nay kính Ortho-K có mặt rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên để đảm bảo về chất lượng, độ an toàn, chính xác và bảo vệ mắt khỏi những nguy cơ viêm nhiễm, bạn sẽ cần được thăm khám theo quy trình tiêu chuẩn của các chuyên gia.

Tại vivision kid, với hàng trăm trẻ đang theo dõi và sử dụng Ortho-K, chúng tôi tin rằng đây sẽ là nơi để bố mẹ có thể tin tưởng gửi gắm giao phó đôi mắt trẻ để cùng nâng niu ánh mắt trẻ thơ. 

Lời khuyên khi mua kính orthor-k

Hiện nay kính Ortho-K có mặt rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên để đảm bảo về chất lượng, độ an toàn, chính xác và bảo vệ mắt khỏi những nguy cơ viêm nhiễm, bạn sẽ cần được thăm khám theo quy trình tiêu chuẩn của các chuyên gia.

vivisionkid
Optometrist Nguyễn Văn Cường
Khúc xạ Nhãn khoa Nguyễn Văn Cường
Chuyên gia Kiểm soát cận thị
Xem thêm

Chuyên môn: Chuyên gia Kiểm soát Cận thị tiến triển Trẻ em

Uy tín: Khúc xạ Nhãn khoa Nguyễn Văn Cường được đánh giá cao bởi chuyên môn y khoa vững vàng, phong cách làm việc chuyên nghiệp và tận tâm với người bệnh. Nhờ sự  chính xác, tư vấn nhiệt tình và phác đồ điều trị hiệu quả, chú đã giúp rất nhiều bé vượt qua các vấn đề khó khăn tại mắt.

Gắn thẻ:

Giá kính Ortho-K