Đối tượng cần sử dụng thuốc Telodrop là gì?

Bài viết được thẩm định bởi Bác sĩ Hà Huy Thiên Thanh

vào ngày 28/04/2024

Thuốc Telodrop là một loại thuốc được sử dụng để điều trị các triệu chứng khô mắt. Vậy đối tượng nào cần sử dụng thuốc này? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

Thuốc Telodrop là thuốc gì?

Thuốc nhỏ mắt Telodrop là một loại nước mắt nhân tạo, được sử dụng để điều trị và làm giảm các triệu chứng khó chịu ở mắt do khô mắt, viêm mắt, hoặc có dị vật ở mắt. Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mắt, đóng gói trong lọ 15 ml.

hinh-anh-thuoc-telodrop

Hình ảnh thuốc Telodrop

Thành phần hoạt chất của thuốc Telodrop

Thuốc Telodrop có chứa hai thành phần hoạt chất chính là:

  • Hydroxypropyl methylcellulose (HPMC): Là một loại polymer có tác dụng tạo màng ẩm trên bề mặt mắt, giúp giữ nước và ngăn ngừa khô mắt.
  • Dextran 70: Là một loại polysaccharide có tác dụng làm tăng độ nhớt của nước mắt, giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây kích ứng.

Tác dụng của từng thành phần

  • Hydroxypropyl methylcellulose (HPMC): Giúp giữ nước cho mắt, ngăn ngừa khô mắt. Tạo màng ẩm trên bề mặt mắt, giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây kích ứng. Làm dịu mắt, giảm cảm giác cay, rát, khó chịu ở mắt
  • Dextran 70: Làm tăng độ nhớt của nước mắt, giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây kích ứng. Giúp làm dịu mắt, giảm cảm giác cay, rát, khó chịu ở mắt.

Ứng dụng chính của thuốc trong điều trị các vấn đề về mắt

Thuốc Telodrop được sử dụng để điều trị và làm giảm các triệu chứng khó chịu ở mắt do khô mắt, viêm mắt, hoặc có dị vật ở mắt. Cụ thể, thuốc có thể được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Khô mắt: Khô mắt do sử dụng máy tính, điện thoại, tivi trong thời gian dài. Khô mắt do môi trường khô hanh, ô nhiễm. Khô mắt do một số bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, hội chứng Sjögren,…
  • Viêm mắt: Viêm kết mạc do dị ứng, nhiễm trùng. Viêm giác mạc.
  • Có dị vật ở mắt
ung-dung-chinh-cua-thuoc-teledrop-giup-chua-kho-mat

Ứng dụng chính của Telodrop giúp chữa khô mắt

Thuốc Telodrop dùng cho ai?

Thuốc Telodrop là loại thuốc nhỏ mắt có tác dụng dưỡng ẩm và bôi trơn bề mặt mắt, giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu do khô mắt gây ra. Thuốc được chỉ định sử dụng cho các đối tượng sau:

  • Người bị khô mắt do các nguyên nhân: Sử dụng mắt quá nhiều khi dùng máy tính, điện thoại, đọc sách thời gian dài. Có tật khúc xạ, đặc biệt khi không dùng kính đúng số. Môi trường: Ô nhiễm, gió, nắng, độ ẩm thấp. Các bệnh lý gây khô mắt như: Viêm kết mạc, viêm giác mạc, hội chứng Sjogren
  • Làm ẩm và bôi trơn trước khi đeo kính áp tròng cứng: Kính áp tròng cứng có thể gây khô mắt, do đó cần sử dụng thuốc nhỏ mắt Telodrop để làm ẩm và bôi trơn bề mặt mắt trước khi đeo kính.
telodrop-dung-cho-nguoi-bịi-kho-mat

Telodrop dành cho người bị khô mắt

Lưu ý khi sử dụng thuốc

  • Kính áp tròng mềm có thể hấp thụ thuốc nhỏ mắt Telodrop, do đó không nên sử dụng thuốc này khi đeo kính áp tròng mềm
  • Nếu có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc nhỏ mắt Telodrop, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Các đối tượng đặc biệt có được dùng thuốc Telodrop không?

Thuốc Telodrop là một loại thuốc nhỏ mắt có tác dụng làm tăng độ ẩm cho mắt, giảm khô mắt, khó chịu, ngứa mắt, mỏi mắt,… Thuốc có thành phần chính là hypromellose, một chất nhầy tự nhiên có trong cơ thể, có khả năng làm tăng độ ẩm cho niêm mạc mắt.

Trẻ sơ sinh

Thuốc Telodrop có thể dùng được cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi trở lên. Tuy nhiên, cần lưu ý nhỏ thuốc cho trẻ sơ sinh theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Trẻ nhỏ

Thuốc Telodrop có thể dùng được cho trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên. Trẻ nhỏ thường hay bị khô mắt do khóc nhiều, chơi đùa nhiều ngoài trời, hoặc sử dụng thiết bị điện tử quá lâu. Thuốc Telodrop có thể giúp giảm khô mắt, khó chịu, ngứa mắt, mỏi mắt cho trẻ nhỏ.

Phụ nữ mang thai và cho con bú

Thuốc Telodrop được xem là an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, cần lưu ý nhỏ thuốc cho phụ nữ mang thai và cho con bú theo đúng chỉ định của bác sĩ.

me-bau-can-tham-khao-y-kien-bac-si-truoc-khi-su-dung-telodrop

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Telodrop

Thuốc Telodrop khá lành tính và an toàn, tuy nhiên cần phải lưu ý các đối tượng có thể dùng thuốc Telodrop.

Thuốc Telodrop là một loại thuốc nhỏ mắt khá lành tính và an toàn, tuy nhiên cần phải lưu ý các đối tượng có thể dùng thuốc Telodrop như sau:

  • Trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi trở lên
  • Trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú.

Nếu bạn thuộc các đối tượng trên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc Telodrop.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng thuốc Telodrop:

  • Không sử dụng thuốc nếu bị dị ứng với hypromellose hoặc bất kỳ thành phần nào khác của thuốc
  • Không sử dụng thuốc nếu đang đeo kính áp tròng mềm
  • Nếu đang sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt khác, hãy đợi ít nhất 5-15 phút trước khi nhỏ thuốc Telodrop
  • Nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ nào khi sử dụng thuốc, hãy ngừng sử dụng thuốc và báo cho bác sĩ.

Trên đây là những thông tin về đối tượng cần sử dụng thuốc Telodrop. Nếu bạn có các triệu chứng khô mắt, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp.

Lời khuyên

Thuốc Telodrop là một loại thuốc nhỏ mắt có tác dụng làm tăng độ ẩm cho mắt, giảm khô mắt, khó chịu, ngứa mắt, mỏi mắt,... Thuốc có thành phần chính là hypromellose, một chất nhầy tự nhiên có trong cơ thể, có khả năng làm tăng độ ẩm cho niêm mạc mắt.

Tiến sĩ Hà Huy Thiên Thanh
Bác sĩ Hà Huy Thiên Thanh
Tiến sĩ - Bác sĩ Nhãn khoa
Xem thêm

Chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa Mắt, Thần kinh với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Mắt, Thần kinh.

Uy tín: Bác sĩ Thanh được đánh giá cao bởi chuyên môn y khoa vững vàng, phong cách làm việc chuyên nghiệp và tận tâm với người bệnh. Nhờ sự chẩn đoán chính xác, tư vấn nhiệt tình và phác đồ điều trị hiệu quả, bác sĩ đã giúp đỡ nhiều bệnh nhân vượt qua bệnh tật.

Gắn thẻ:

Thuốc Telodrop

thuốc Telodrop dùng cho ai