Kính Stellest kiểm soát cận thị như thế nào?

Bài viết được thẩm định bởi Khúc xạ Nhãn khoa Lê Khánh Hòa

vào ngày 31/07/2024

Cận thị là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến nhiều người. Kính gọng kiểm soát cận thị mang lại hiệu quả điều trị cận thị khả quan. Bài viết này vivision kid sẽ giúp bạn hiểu rõ về kính gọng Stellest để sử dụng đạt kết quả kiểm soát cận thị tốt.

Kính gọng kiểm soát cận thị stellest là gì?

Kính gọng kiểm soát cận thị Stellest là dòng kính mới được Essilor sản xuất và đã được đưa về thị trường Việt Nam. Được nghiên cứu kỹ lưỡng, kính gọng Stellest mang lại hiệu quả kiểm soát cận thị cải tiến hơn nhiều so với dòng kính gọng kiểm soát cận thị trước đây.

Kính stellest kiểm soát cận thị bằng cách nào?

Sau đây, cùng tìm hiểu về cơ chế hoạt động của kính gọng Stellest đối với mắt và làm thế nào để kiểm soát cận thị một cách tối ưu nhất nhé!

Cơ chế hoạt động của kính Stellest

Cơ chế hoạt động của kính Stellest

Cơ chế tăng độ cận

Cận thị thường xảy ra khi nhãn cầu dài hơn bình thường hoặc giác mạc có độ cong quá lớn, khiến ánh sáng tập trung trước võng mạc thay vì ngay trên nó. Điều này làm cho các vật thể ở xa trở nên mờ nhạt.

Cơ chế kính stellest

Kính Stellest bao gồm hai phần: phần trung tâm để điều chỉnh tật khúc xạ giúp nhìn rõ, vùng ngoại vi được thiết kế với 11 vòng và 1021 thấu kính phi cầu được xếp đồng tâm về phía ngoài, tạo ra trường nhìn mất nét ở phía ngoại vi để hạn chế tăng độ cận. Sự sắp xếp tinh vi này tạo ra tín hiệu kiểm soát cận thị ở mọi hướng nhìn.

Cách sử dụng kính gọng kiểm soát cận thị Stellest hiệu quả

Kính Stellest được phát triển để cải thiện chất lượng thị lực, đặc biệt là cho người trẻ em. Để sử dụng kính gọng Stellest hiệu quả, bạn có thể áp dụng các cách sau:

Kính gọng kiểm soát cận thị

Kính gọng kiểm soát cận thị

Chọn gọng phù hợp

Việc chọn gọng kính phù hợp không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi đeo mà còn đảm bảo kính hoạt động hiệu quả nhất. Hãy chọn gọng kính có kích thước và hình dạng phù hợp với khuôn mặt, và đảm bảo rằng gọng kính không bị quá bé hoặc quá rộng gây không thoải mái khi đeo.

Cắt kính lựa chọn nơi uy tín và đúng tâm kính

Để đạt hiệu quả tốt nhất, việc cắt kính cần được thực hiện tại các cơ sở uy tín, đảm bảo độ chính xác cao. Tâm kính phải được đặt đúng vị trí để các vi thấu kính ngoại vi hoạt động hiệu quả trong việc kiểm soát cận thị.

Đeo kính toàn thời gian

Để đạt hiệu quả kiểm soát cận thị tốt nhất, người dùng nên đeo kính Stellest toàn thời gian. 

Theo nghiên cứu từ Essilor đã chỉ ra rằng việc đeo kính gọng kiểm soát cận thị Stellest giúp giảm tốc độ tăng độ cận thị ở trẻ em một cách hiệu quả. 

Trong một thử nghiệm lâm sàng kéo dài hai năm, các trẻ em đeo kính Stellest đã giảm sự gia tăng độ cận thị trung bình 0.80D (55%) và giảm chiều dài trục mắt 0.35mm (51%) so với các trẻ em đeo kính đơn tròng. 

Đặc biệt, đối với những trẻ đeo kính Stellest toàn thời gian (ít nhất 12 giờ mỗi ngày), kết quả càng ấn tượng hơn với mức giảm độ cận là 0.99D (67%) và chiều dài trục mắt giảm 0.41mm (60%)​.

Kính gọng kiểm soát cận thị Stellest không chỉ giúp người dùng cải thiện thị lực mà còn kiểm soát sự phát triển của cận thị một cách hiệu quả. Việc chọn lựa và sử dụng kính đúng cách sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất trong việc kiểm soát cận thị.

Đặt lịch khám tại vivision kid ( tên cũ là FSEC) để được đội ngũ y bác sĩ thăm khám trực tiếp và định hướng phương pháp kiểm soát độ cận cho con. 

Lời khuyên

Ba mẹ cho con sử dụng kính gọng kiểm soát cận thị nên đưa con thăm khám tại cơ sở uy tín, lựa chọn phương pháp kiểm soát cận thị phù hợp với độ tuổi và tiến triển độ cận của con.

Khúc xạ Nhãn khoa Lê Khánh Hòa
Khúc xạ Nhãn khoa Lê Khánh Hòa
Chuyên gia Kiểm soát cận thị
Xem thêm

Chuyên môn: Chuyên gia Kiểm soát Cận thị tiến triển và Khúc xạ Nhãn nhi

Uy tín: Bằng khả năng giao tiếp và kết nối, chuyên gia Hòa ấn tượng với mọi người và bệnh nhân nhí bằng sự kiên trì, nhẹ nhàng đem lại một nguồn năng lượng tích cực.

Gắn thẻ:

kính Stellest