Kính gọng kiểm soát cận thị Stellest có tốt không?

Bài viết được thẩm định bởi Khúc xạ Nhãn khoa Lê Khánh Hòa

vào ngày 31/07/2024

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá về kính gọng kiểm soát cận thị Stellest và công nghệ đằng sau những tròng kính stellest này. Bên cạnh đó là những lưu ý khi sử dụng kính gọng Stellest để bảo vệ sức khỏe mắt và cải thiện thị lực cho trẻ.

Thấu kính Essilor Stellest là gì?

Thấu kính Essilor Stellest là một loại thấu kính tiên tiến được thiết kế đặc biệt để kiểm soát và làm chậm quá trình tiến triển của cận thị ở trẻ em. Đây là một sản phẩm nổi bật trong dòng sản phẩm của Essilor, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang lại hiệu quả tối ưu trong việc điều chỉnh thị lực và bảo vệ sức khỏe mắt.

Thấu kính Essilor Stellest là gì? 

Thấu kính Essilor Stellest là gì?

Tròng kính Stellest hoạt động như thế nào?

Khác với kính thông thường, Stellest có một cấu trúc độc đáo giúp làm chậm quá trình nhãn cầu giãn dài, nguyên nhân chính gây ra cận thị. Nó hoat động như sau: 

Công nghệ H.A.L.T. (Highly Aspherical Lenslet Target):

  • Cấu trúc độc đáo: Tròng kính Stellest® sử dụng công nghệ H.A.L.T., trong đó bao gồm 11 vòng với tổng cộng 1021 thấu kính phi cầu nhỏ, liền kề nhau, mỗi thấu kính có đường kính khoảng 1,12mm.
  • Thấu kính phi cầu: Những thấu kính này có hình dạng phi cầu, giúp tăng hiệu quả kiểm soát cận thị.

Vùng trung tâm trong suốt

Tròng kính có một vùng trung tâm trong suốt với đường kính 9mm, đảm bảo tầm nhìn rõ ràng và không bị cản trở.

Hiệu chỉnh và kiểm soát cận thị

Các thấu kính phi cầu trong công nghệ H.A.L.T. tạo ra một mô hình ánh sáng phân bố đặc biệt trên võng mạc. Mô hình này giúp điều chỉnh sự phân phối ánh sáng trên võng mạc, tạo không gian “làm mất nét võng mạc ngoại vi và từ đó làm chậm sự tiến triển của cận thị.

Kính Stellest khác với các loại tròng kính khác như thế nào?

Dựa vào dữ liệu từ nghiên cứu lâm sàng kéo dài hai năm, tròng kính Stellest của Essilor khác biệt so với các loại tròng kính khác như sau:

Chiều dài trục nhãn cầu (AL): Trẻ em đeo tròng kính Essilor Stellest ít nhất 12 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần, có sự giảm chiều dài trục nhãn cầu chậm hơn 0,41mm so với trẻ em đeo kính đơn tròng. Điều này cho thấy tròng kính Stellest giúp làm chậm sự gia tăng chiều dài nhãn cầu, một yếu tố quan trọng trong sự tiến triển của cận thị.

Độ cầu (SE): Trẻ em đeo kính Stellest tăng độ cận chậm hơn 0,99D so với trẻ em đeo kính đơn tròng. Điều này chỉ ra rằng tròng kính Stellest giúp kiểm soát sự gia tăng độ cận hiệu quả hơn so với kính đơn tròng.

Dữ liệu từ các thử nghiệm kiểm soát ngẫu nhiên cho thấy, tròng kính Essilor Stellest có hiệu quả đáng kể trong việc làm chậm sự tiến triển của cận thị ở trẻ em. Sự giảm chiều dài trục nhãn cầu và độ cận cho thấy, tròng kính Stellest vượt trội hơn so với kính đơn tròng, cung cấp một giải pháp hiệu quả trong việc kiểm soát cận thị và bảo vệ sức khỏe mắt cho trẻ em.

Tròng kính Stellest có làm chậm tiến triển cận thị không?

Kính gọng kiểm soát cận thị Stellest được thiết kế để giảm thiểu sự phát triển của cận thị ở trẻ em.Các nghiên cứu và phản hồi từ bác sĩ đã cho thấy rằng Stellest có thể giúp ngăn ngừa sự gia tăng cận thị ở trẻ em. Tuy nhiên, hiệu quả cụ thể có thể khác nhau đối với từng trường hợp và cần sự theo dõi chuyên sâu từ các chuyên gia.

Kính gọng kiểm soát cận thị Stellest có tốt không?

Kính gọng kiểm soát cận thị Stellest có tốt không?

Tuổi nào sử dụng được kính gọng  kiểm soát cận thị Stellest?

Tròng kính Stellest được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em trong độ tuổi từ 7 đến 13 tuổi để ngăn ngừa và kiểm soát sự phát triển của cận thị. Độ tuổi này được xem là giai đoạn quan trọng khi mắt trẻ đang phát triển nhanh chóng và Stellest có thể ảnh hưởng tích cực đến quá trình này.

Đối với các độ tuổi khác, Stellest có thể vẫn có hiệu quả trong việc kiểm soát cận thị, nhưng hiệu quả chính xác và phạm vi sử dụng vẫn chưa được đánh giá rõ ràng trên các nghiên cứu hiện tại. 

Do đó, để đảm bảo lựa chọn phù hợp, người dùng nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia như bác sĩ chuyên khoa mắt để được tư vấn chi tiết và phù hợp nhất cho từng trường hợp cụ thể.

Có cần tái khám khi con sử dụng kính gọng kiểm soát cận thị Stellest?

 Khi con sử dụng kính gọng kiểm soát cận thị Stellest, việc tái khám định kỳ là rất quan trọng để theo dõi và điều chỉnh điều trị. Thông thường, các bác sĩ thường khuyên cần tái khám ít nhất là mỗi 3 tháng một lần để đánh giá các thông số sau:

Độ cận: Đo lại độ cận của mắt để xác định liệu có sự thay đổi nào so với lần kiểm tra trước đó không.

Độ dài trục nhãn cầu: Đo độ dài của trục nhãn cầu để xem liệu có sự thay đổi về hình dạng của mắt không, điều này liên quan đến sự phát triển của cận thị.

Các thông số này sẽ giúp bác sĩ đưa ra quyết định điều chỉnh liệu trình điều trị phù hợp, bao gồm việc có cần kết hợp thêm phương pháp nhỏ thuốc atropine với nồng độ thấp hay không, theo chỉ định cụ thể từ bác sĩ chuyên gia.

Tóm lại, việc tái khám định kỳ và tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ là rất quan trọng để đảm bảo điều trị cận thị hiệu quả và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh.

Đặt lịch khám tại vivision kid (tên cũ là FSEC|) để con được lựa chọn, tư vấn và đánh giá về mức độ tăng cận cũng như phương pháp kiểm soát cận thị phù hợp.

Lời khuyên

Ba mẹ nên lựa chọn cơ sở uy tín trước khi quyết định phương pháp sử dụng kính gọng kiểm soát cận thị Stellest cho con và đưa con đi thăm khám định kì. Cùng với đó, kết hợp với các biện pháp hỗ trợ sau: 

- Khuyến khích trẻ ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại hạt để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt.
- Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe mắt.
- Các hoạt động ngoài trời giúp thư giãn mắt và giảm căng thẳng.
- Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với màn hình điện thoại, máy tính, tivi trong thời gian dài.
- Khuyến khích trẻ đeo kính bằng cách giải thích lợi ích của việc kiểm soát cận thị và chọn những chiếc kính có kiểu dáng mà trẻ yêu thích.
- Việc trẻ làm quen với kính mới có thể mất một thời gian.
- Hãy kiên nhẫn và động viên trẻ thường xuyên.

Khúc xạ Nhãn khoa Lê Khánh Hòa
Khúc xạ Nhãn khoa Lê Khánh Hòa
Chuyên gia Kiểm soát cận thị
Xem thêm

Chuyên môn: Chuyên gia Kiểm soát Cận thị tiến triển và Khúc xạ Nhãn nhi

Uy tín: Bằng khả năng giao tiếp và kết nối, chuyên gia Hòa ấn tượng với mọi người và bệnh nhân nhí bằng sự kiên trì, nhẹ nhàng đem lại một nguồn năng lượng tích cực.

Gắn thẻ:

kính gọng kiểm soát cận thị Stellest

tròng kính stellest